March 6, 2024

เรทราคาช่างภาพงานแต่งในไทยอัปเดต 2024 รู้ไว้ก่อนตัดสินใจจ้าง

หนึ่งสิ่งสำคัญของการจัดงานแต่งคือ มี Professional Photographer Wedding หรือช่างภาพมืออาชีพที่มีความชำนาญในด้านนี้มาช่วยบันทึกความทรงจำอันแสนน่าประทับใจ

เรทราคาช่างภาพงานแต่งในไทยอัปเดต 2024 รู้ไว้ก่อนตัดสินใจจ้าง

หนึ่งสิ่งสำคัญของการจัดงานแต่งคือ มี Professional Photographer Wedding หรือช่างภาพมืออาชีพที่มีความชำนาญในด้านนี้มาช่วยบันทึกความทรงจำอันแสนน่าประทับใจ อย่างไรก็ตามปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องควบคุมใส่ใจไม่แพ้กัน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหางบบานปลาย คำถามคือแล้วปัจจุบันนี้เรทราคาช่างภาพงานแต่งในไทยอัปเดตปี 2024 อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ต้องใช้เงินกับเรื่องนี้กี่บาทเพื่อวางแผนด้านอื่นต่อ มาหาข้อมูลกันเลย

เรทราคาช่างภาพงานแต่งในไทยอัปเดต 2024

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเรทราคาช่างภาพงานแต่งของแต่ละเจ้าจะมีหลักในการเสนอราคาแตกต่างกันซึ่งมักขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านไม่ว่าจะเป็น

- จำนวนช่างภาพที่ต้องการในงาน หากต้องใช้จำนวน Wedding Photographer เยอะราคาก็สูงเป็นเรื่องปกติ

- รูปแบบของภาพ เช่น มีการถ่ายแบบ Candid เพิ่มเติม ราคาก็จะสูงขึ้นกว่าแค่การถ่ายรูปงานแต่งปกติ

- รูปแบบพิธีการ มีความซับซ้อน ต้องถ่ายหลายมุม หรือพิธีทั่วไป

- ระยะเวลาในการจ้าง

- ชื่อเสียง ประสบการณ์

- บริการหลังการขาย เช่น การแต่งรูป ระยะเวลาในการส่งรูป การแก้ไขรูปที่แต่ง เป็นต้น

เมื่อเข้าใจหลักการคำนวณเบื้องต้นของ Professional Wedding Photographer Prices กันแล้ว คราวนี้ก็มาเช็กเรทกันสักนิดว่าในเมืองไทยตอนนี้ช่างภาพงานแต่งเขารับงานกันอยู่ประมาณเท่าไหร่ แล้วลักษณะงานเป็นแบบใดบ้าง

1. ถ่ายภาพงานเฉพาะพิธีช่วงเช้า ราคาอยู่ระหว่าง 12,000 – 60,000 บาท

2. ถ่ายภาพงานพิธีช่วงเช้าจนถึงงานเลี้ยงเที่ยง ราคาอยู่ระหว่าง 20,000 – 75,000 บาท

3. ถ่ายภาพงานเฉพาะช่วงพิธีเย็น ราคาอยู่ระหว่าง 15,000 – 70,000 บาท

4. ถ่ายภาพงานตั้งแต่พิธีช่วงเช้าจนถึงงานเลี้ยงเย็น ราคาอยู่ระหว่าง 25,000 – 80,000 บาท

5. ถ่ายภาพเพิ่มเติมช่วง After Party มักคิดกันต่อเป็นรายชั่วโมง ราคาอยู่ระหว่าง 5,000 – 25,000 บาท / คน

อย่างที่บอกไปว่าเรทราคาช่างภาพงานแต่งนี้จะมีเงื่อนไขเข้ามาเพิ่มเติมซึ่งส่วนใหญ่มักเน้นไปที่จำนวนช่างภาพ หากจ้างแบบ Full Team ราคาย่อมสูงขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้างานขนาดเล็ก มีแขกเข้าร่วมไม่มากนักการจ้าง Professional Wedding Photographer ก็เอาอยู่และช่วยประหยัดเงินได้อีกด้วย

ใครที่กำลังวางแผนแต่งงานหรือกำลังมองหาช่างภาพงานแต่งแต่ยังกังวลใจเกี่ยวกับราคา นี่คือเรทคร่าว ๆ ที่สามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นได้ อย่างไรก็ตามแนะนำให้ลองสอบถามพูดคุยกับช่างภาพแต่ละแห่งถึงข้อสงสัยและบริการทั้งหมดที่พวกเขามี สร้างความมั่นใจในงานสำคัญของคุณ เหนือสิ่งอื่นใดต้องเลือกช่างภาพที่มีผลงานชัดเจน น่าเชื่อถือ มีคุณภาพ เพราะงานแต่งของคนเรามีได้ครั้งเดียวคงเสียใจไปตลอดแน่หากภาพที่ออกมาไม่เป็นดังคาดหวังเอาไว้